Day Trading thành công phải chú ý những điều sau

Dịch Covid-19 làm bùng nổ con số người chơi chứng khoánxu hướng leo dốc của Day Trading (Giao dịch trong ngày), khi nhiều người ở nhà và có nhu cầu có thêm khoản đầu tư sinh lời chóng vánh.

Báo cáo của Goldman Sachs Investment Reseach cho biết khối lượng gia dịch hằng ngày bên trên thị trường chứng khoán (TTCK) từ nhóm nhà đầu tư nhỏ tuổi tăng cường kể từ tháng 1/2020. Khắp nơi bên trên quả đât chứng kiến sự quan tâm khỏe khoắn so với chứng khoán, gia dịch trong ngày, cùng những mẩu chuyện kiếm lời hàng chục phần trăm…

Hiện nay, tại Việt Nam, việc đầu tư chứng khoánkhá thuận tiện khi nhà đầu tư rất có thể bước đầu với khoản tiền nhỏ dại; tham gia nhiều thị trường như cơ sở, phái sinh, chứng quyền; gia dịch qua các thiết bị điện tử. Đây là lý do lớp nhà đầu tư mới hào hứng du nhập cuộc chơi. Và phương pháp gia dịch trong ngày đẩy mạnh trong bối cảnh diễn ra dịch Covid-19 cùng theo với cuộc đua đối đầu và cạnh tranh của các C.ty chứng khoánkhi không thu phí gia dịch hoặc đưa chi phí về gần mức 0, cho vay margin với lãi suất thấp.

Mặc dù không ít chuyên gia cảnh báo gia dịch trong ngày không tương xứng đối với tất cảhoàn toàn có thể để lại hậu quả lâu dài hơn nhưng nhiều người, đặc biệt là giới trẻ, vẫn giao thương chứng khoánhàng ngày theo kiểu đầu cơ. Khi mua – bán trong ngày và muốn kiếm lời lớn, nhà đầu tư chỉ có cách vay thật nhiều tiền, Day Trading chẳng khác gì trò đánh cược may rủi.

Không ít số liệu minh chứng đa số nhà đầu tư gia dịch trong ngày chịu mất tiền. Với nhà đầu tư mới chưa hiểu mọi ngóc ngách của việc giao dịch, ảnh hưởng của lời lỗ lên tâm lý sẽ rất nặng nề.

Người gia dịch trong ngày cần gì?

Giao dịch trong ngày là phương thức tận dụng những hành vi giá nhỏ dại diễn ra trong ngày để lấy ra đưa ra quyết định gia dịch. Giao dịch trong ngày có thể sinh lợi lớn nhưng cũng có thể có không may cao. Chính vì vậy, gia dịch trong ngày là thách thức với kha khá nhiều nhà đầu tư, kể cả nhà đầu tư lâu năm, chứ chưa nói tới những người mới làm quen với chứng khoán, không chuẩn bị không thiếu thốn kiến thức, có kế hoạch và chiến lược ví dụ.

Các nhà đầu tư gia dịch trong ngày (day trader) thường rất chuyên nghiệp hóa. Một số day trader hoàn toàn có thể đạt được doanh thu đều đặn từ gia dịch trong ngày như một các bước để kiếm sống.

Tuy nhiên, để biến thành day trader thành công, nhà đầu tư cần có kiến thức và kinh nghiệm thị trường, tránh đánh cược. Nhà đầu tư phải ghi nhận nghiên cứu và phân tíchphiên bản để rất có thể tìm đc cổ phiếu giỏi; phân tích kỹ thuật để thâu tóm Xu thế Thị Trường và cổ phiếu, cũng như điểm mua – bán, vùng mua – bán. Không những vậy, nhà đầu tư còn phải có đủ trải nghiệm thị trường, vì nếu chỉ gia dịch theo chỉ báo kỹ thuật, nhà đầu tư hoàn toàn có thể bị những biểu đồ và chỉ số đánh lừa.

Tiếp theo, nhà đầu tư cần có lượng vốn cần thiết để có thể chịu đc những biến động giá trong ngày. Tuy nhiên, nhà đầu tư chỉ nên sử dụng số vốn với rủi robản thân có đủ khả năng để mất, không vay mượn, không dùng margin. Điều này không chỉ có bảo đảm an toàn nhà đầu tư khỏi sự phá hủy tài chính của bạn dạng thân https://tradafx.net/mo-hinh-nen-hammercòn làm loại trừ xúc cảm cá thể trong gia dịch.

Cuối cùng, nhà đầu tư rất cần được có kỷ luật. Một chiến lược tốt, dễ sinh doanh thu vẫn là bất lợi nếu không có kỷ luật. Không ít nhà đầu tư mất quá nhiều tiền chỉ vì triển khai một vài gia dịch không tuân thủ kỷ luật.

Giao dịch trong ngày cần để ý những gì?

Hầu hết nhà gia dịch chuyên nghiệp hóa chỉ gia dịch vào một thời điểm cố định trong ngày, kéo dài khoảng 1-2 giờ, chứ không gia dịch một ngày dài. Ví dụ: Từ 9-10h hoặc từ 14-15h.

Thông thường, các nhà gia dịch search một số trong những loại cổ phiếu có tính thanh khoản cao, biên độ dao động trong ngày lớn. Điều này có thể xảy ra trong tình huống cổ phiếu có mẩu chuyện riêng, có công bố report tài chính, tin tức về kinh tế hoặc công ty…

Muốn gia dịch trong ngày thành công, nhà đầu tư cần có chiến lược gia dịch hoàn toàn có thể kiếm đc lệch giá. Nhà đầu tư không cần phải biết tất cả, học mọi thứ cùng lúc, hay đọc cả trăm cuốn sách, chỉ cần học và thực hành một chiến lược gia dịch hiệu quả, lặp lại lặp đi.

Quản trị rủi ro

Có chiến lược là quan trọng nhưng nhà đầu tư cũng cần biết chủ tịch rủi ro. Nhà đầu tư có chiến lược gia dịch xuất sắckhông có kế hoạch thống trị rủi ro cũng có thể mất toàn bộ.

Rủi ro trong gia dịch là mức độ nhà đầu tư sẵn sàng mạo hiểm bên trên mỗi gia dịch. Khi đặt ra giới hạn rủi ro 1% vốn cho mỗi giao dịch, nhà đầu tư cần kiểm soát và điều hành không để 1 gia dịch riêng biệt gây thiệt hại cho tài khoản hơn 1%.

Nếu giới hạn tổn thất mỗi ngày ở mức 3% vốn, nhà đầu tư cần thua 3 gia dịch liên tiếp (không thắng bất cứ gia dịch nào) để mất 3%. Khi mất 3% vốn trong ngày, hãy kết thúc ngay gia dịch trong ngày hôm đó.

Đặt giới hạn lãi gấp đôi lỗ bên trên mỗi gia dịch mật độ lợi nhuận/rủi ro ít nhất 2 lần. Ví dụ: Nhà đầu tư đặt giới hạn lỗ là 1% vốn, thì lãi là 2% vốn sẽ tiền hành chốt lời 1 phần hoặc tất cả phụ thuộc vào chiến lược.  

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started