3 Quy luật “luôn đúng” trên Thị trường chứng khoán của Wyckoff

Trong suốt chiều dài phát triển, Thị trường chứng khoán chưa bao giờ mất đi sự thu hút của chính mình. Chứng khoán vẫn vẫn là một trong số những kênh đầu tư kết quả để gia tăng gia tài. Phương pháp Wyckoff là 1 phương pháp yêu quýđược chứng minh kết quả trong đầu tư chi tiêu trong suốt gần 100 năm qua với những nhà đầu tư chi tiêu bên trên quả đât

Trong quyển sách Làm giàu từ chứng khoán bằng cách VSA chính gốc: Nghiên cứu sâu xa về cách giao dịch của Wyckoff đã chỉ ra 3 quy luật “luôn đúng” trên thị trường chứng khoán. Happy Live xin share 3 quy luật để giúp đỡ chúng ta tìm kiếm lợi nhuận một cách bền bỉ.

Quy luật Cung – Cầu

Quy luật Cung – Cầu sẽ giúp đỡ xác kim chỉ nan đi của giá. Wyckoff quan niệm rằng đấy là quy luật cốt lõi trong phương pháp giao dịch khi Cầu to hơn Cung thì giá của một loại sản phẩm sẽ tăng. Tương tự, nếu Cung to hơn Cầu thì giá sẽ giảm. Nếu Cung và Cầu ngang bằng nhau thì giá sẽ bảo trì.

Trên thị trường, luôn luôn cần phải có người https://tradafx.net/pinbar-la-gi tiêu dùng và người bán, một người muốn mua thì phải có một người sẵn sàng bán. Quá trình đàm luận giữa người mua và người bán tạo nên thanh khoản của Thị Trường.

Tính thanh khoản của thị trường thường đc biểu lộ thông qua chỉ báo khối lượng bên trên biểu đồ giúp các nhà chi tiêu nhận ra được những bước đi của dòng tiền thông minh.

Quy luật Nguyên Nhân – Tác động

Quy luật Nguyên nhân – Tác động giúp định vị mục tiêu của giá. Quy luật này có ý nghĩa rằng trên thị trường không phải thoải mái và tự nhiênra mắt như thếtất cả đều có Nguyên hiền khô đó tạo nên Tác động đến với Thị Trường.

Sự tăng giá hay Giảm ngay khỏe khoắn của một cổ phiếu đều phải sở hữu nguyên nhân. Người ta quan niệm rằng Thị Trường thiết kế Nguyên nhân trong những giai đoạn mà hành vi giá giằng co đi ngang (tích lũy) và sau đósẽ khởi tạo ra Tác động (phá vỡ/phá thủng vùng tích lũy) khiến tạo ra Xu thế giá tăng hoặc giảm. Nguyên nhân (vùng tích lũy) càng lớn thì Tác động (xu hướng) sẽ càng mạnh và ngươc lại.

Quy luật Nỗ lực – Kết quả

Quy luật Nỗ lực – Kết quả cảnh báo sự đảo chiều sớm của Thị Trường. Trên Thị Trường tài chính, Nỗ lực biểu hiện bởi khối lượng và Kết quả được biểu lộ bởi giá. Điều này Tức là hành vi giá khi tăng/giảm cần được đi kèm với khối lượng để biết rằng đấy là tín hiệu an toàn và tin cậy. Không có Nỗ lực sẽ không còn sinh ra Kết quả.

Sự phân kỳ của giá và khối lượng giao dịch thường là dấu hiệu cảnh báo sớm về việc biến đổi Xu thế sau này.

Ví dụ: Nhiêu phiên giao dịch nến có khối lượng lớn (Nỗ lực lớn) nhưng thân nến lại nhỏ dại sau 1 đợt tăng/giảm giá theo xu hướng, và giá không thể tạo đỉnh/đáy mới thì điều này gợi ra rằng dòng tiền thông mình đang dần rút khỏi thị trường và tiềm năng hoàn toàn có thể xảy ra sự đảo chiều sau này.

Bạn hoàn toàn có thể đọc nến sách Tuyệt kỹ giao dịch bằng đồ thị nến Nhật để hoàn toàn có thể biết được những tín hiệu sớm về những mẫu hình đảo chiều tiềm năng.

Lời kết

Trên đây là 3 quy luật bất biến bên trên Thị trường chứng khoán mà đã được Wyckoff lưu truyền qua không ít năm và đến hiện tại vẫn luôn đúng vì Bản chất Thị trường không thay đổi. Mong rằng những chia sẻ này hoàn toàn có thể giúp cho bạn hiểu đơn giản hơn phần nào về 3 quy luật này. Để có thể hiểu sâu sắc hơn về 3 quy luật trên và cách đi theo dòng tiền lanh lợi của Wyckoff bạn cũng đều có thể tìm hiểu thêm sách Làm giàu từ chứng khoán bằng phương pháp VSA chính gốc: Nghiên cứu nâng cao về phong thái giao dịch của Wyckoff. Xin cảm ơn. 

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started